เลือกเครื่องติกสติกเกอร์ยังไงให้เหมาะกับบรรจุภัณฑ์หรือความต้องการ

หากท่านกำลังมองหาและกำลังสงสัยอยู่ว่าจะเลือกเครื่องติดสติกเกอร์แบบไหน รุ่นไหนดีถึงจะตรงกับความต้องการ หากท่านที่มีการผลิตสินค้าอยู่แล้วท่านจะทราบว่าต้องการติดสติกเกอร์แบบไหนบนภาชนะรูปทรงอะไร ติดตรงตำแหน่งไหน อยากได้ความเร็วประมาณเท่าไหร่ การเลือกเครื่องที่เหมาะสมก็จะทำได้ไม่ยาก ส่วนท่านที่เพิ่งเริ่มมีสินค้าหรือเริ่มสร้างแบรนด์สินค้าที่ต้องการมองหาไว้เผื่อการลงทุนในอนาคตก็อาจจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลให้มากหน่อย เรามีข้อแนะนำในการเลือกเครื่องแบบง่ายๆ

เลือกเครื่องติดสติกเกอร์แบบมือหรือเครื่องอัตโนมัติดี?

หากท่านเพิ่งเริ่มธุรกิจ ยังผลิตไม่มาก ยังไม่ต้องการลงทุนหนักๆ การเริ่มด้วยเครื่องแบบติดด้วยมือก็เป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่าเพราะเครื่องอัตโนมัติมีราคาเริ่มต้นหลักหลายแสนบาท แต่หากมีการผลิตเป็นจำนวนมากอยู่แล้วแต่ท่านยังใช้คนติดด้วยมือหรือเครื่องแบบติดด้วยมืออยู่ การเพิ่มกำลังการผลิตด้วยการเพิ่มเครื่องกึ่งอัตโนมัติก็อาจจะทำให้ท่านเจอปัญหาคุณภาพหรือปัญเกี่ยวกับแรงงานตามมาเนื่องจากการใช้หนึ่งคนต่อหนึ่งเครื่องในการทำงาน การนำเครื่องอัตโนมัติมาพิจารณาเปรียบเทียบในแผนการลงทุนก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เนื่องจากทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำกว่ามาก คุณภาพการติดก็คงที่ทำให้สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและลดปัญหาเรื่องของเสีย และไ่ม่ต้องใช้ทักษะสูง

ถ้าเป็นแบบอัตโนมัติก็มีหลายผู้ผลิต แต่ละเจ้าก็มีหลายรุ่น จะเลือกยังไงดี?

เนื่องจากเครื่องติดด้วยมือที่มีในตลาดมีลักษณะที่คล้ายๆกันเป็นส่วนใหญ๋ ในบทความนี้เราจึงเน้นไปที่การเลือกเครื่องแบบอัตโนมัติ ถึงแม้แต่ละผู้ผลิตมีแบบเครื่องให้เลือกหลายแบบ แต่เครื่องรุ่นมาตรฐานที่ใช้กันทั่วไปก็จะมีลักษณะคล้ายๆกันเป็นส่วนใหญ่ เราจะแนะนำการพิจารณาแบบง่ายๆดังนี้

1. ดูว่าติดด้านไหน ติดด้านบน ติดบน-ล่าง ติดข้างผิวแบนหรือโค้งเล็กน้อย ติดข้างขวดกลม

2.ถ้าเป็นการติดด้านบนอย่างเดียวก็เหลือรุ่นย่อยแค่ 1 หรือ 2 รุ่น หรืออาจจะมีแค่รุ่นเดียว หรือการติดบนล่างพร้อมกันก็จะมีแค่รุ่นเดียว

3.ถ้าเป็นการติดด้านข้างก็ดูว่าเป็นชิ้นงานผิวแบนเรียบหรือกลม

    3.1 ถ้าเป็นผิวแบนเรียบก็จะเหลือแค่เลือกว่าติดด้านเดียวหรือสองด้านก็จะมีรุ่นแค่

    3.2 ถ้าเป็นทรงกลม